วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ปลัดพญานาค เศียรเดียว 1


                        ปลัดพญานาค เศียรเดียว เขาควายแกะ ขนาดความยาว 6 นิ้วพอดิบพอดี ความหนา 2 .5 นิ้ว ฝีมือการแกะและปลุกเสกโดย หลวงพ่อสังข์ สุริโย วัดนากันตม


                        หลวงพ่อแกะจากปลายเขาควายที่เป็น คด ซึ่งในทางสายไสยศาสตร์ ถือว่าเขาควายชนิดนี้ เป็นของ ทนสิทธิ์ คือมีความ ศักดิ์สิทธิ์ ในตัวเอง แม้ไม่ได้รับการปลุกเสก แต่ถ้าได้รับการปลุกเสกเพิ่มเติมจากเกจิอาจารย์ชั้นเลิศ เช่น หลวงพ่อสังข์ วัดนากันตม ด้วยแล้ว ความศักดิ์สิทธิ์ย่อมเพิ่มเป็นหลายเท่าทวีคูณขึ้นไปอีก


                       ด้านข้างที่แก้มบริเวณหัวปลัด หลวงพ่อลงเหล็กจารยันต์ บิ ส่วนที่ลำตัวปลัดจาร อักษรธรรม หรือ บางท่านเรียก อักษรขอมลาว เป็นคาถาหัวใจโจร กัณหะ เนหะ ซึ่งคาถาหัวใจโจรนี้ เป็นตำหรับคาถาเดียวกันกับปลัดของ หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ และ หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก ซึ่งถือว่าเป็นเกจิอาจารย์ที่สร้างปลัดระดับแนวหน้าของเมืองไทยเลยทีเดียว ด้านนี้อ่านว่า กัณหะ


                        ด้านนี้ที่แก้มบริเวณหัวปลัด จารยันต์ มิ ส่วนที่ลำตัวปลัด จารคาถาหัวใจโจร อ่านว่า เนหะ


ที่หัวปลัดด้านบน จารยันต์ อุ


ดูรอยอุดกริ่ง ซึ่งเสียงกริ่งดังกังวาลเพราะมาก


                           ลำตัวปลัดด้านบนตรงรอยขยักใกล้หัวปลักขิก ลง พินทุ หรือที่นิยมเรียกกันว่า ตาพระอินทร์ ซึ่งทั้ง หลวงพ่ออี๋และหลวงพ่อเหลือ ก็ลงพินทุ ตาพระอินทร์ บนจุดนี้เช่นกัน


                    ดูรอยปริแตก รอยเสี้ยน บนเขาควายที่เป็น คด ซึ่งแตกลายตามธรรมชาติ ดูแล้วเข้มขลัง มีความเก่าได้อายุ สมกับความเป็น คด ซึ่งเป็นของทนสิทธิ์ จริง ๆ


                       อีกมุมครับ ด้านนี้มองเห็น รอยเสี้ยน รอยแตกราน จากความเก่าของเขาควาย


                       อีกมุมมองครับ ด้านนี้จะมองเห็น เกล็ดพญานาค และ ครีบหลัง ชัดเจนครับ


                       ดูเศียรพญานาค เศียรเดียว ชัด ๆ ครับ จะสังเกตุเห็นว่า พญานาคพ่นน้ำ ด้วยครับ ส่วนพุทธคุณนั้น ก็คงจะเหมือนกับปลัดของเกจิอาจารย์อื่น ๆ ทั่วไป คือ เมตตามหานิยม ค้าขาย ทำน้ำมนต์ทำให้คลอดลูกง่าย รวมทั้งทางด้านแคล้วคลาด คงกระพันก็มีด้วยเช่นกัน

        ของศักดิ์สิทธิ์ค้ำคูณตามตำราประเพณีอีสาน

                       ตามตำราประเพณีอีสาน ถือว่า บรรดาของค้ำคูณทั้งหลาย ถ้าใครมีอยู่ ก็จะต้องนำขึ้นหิ้งสักการะบูชากราบไหว้ เมื่อถึงเทศกาลสำคัญ เช่น เทศกาลสงกราต์ ก็จะนำลงมาสรงน้ำ เหมือนการสรงน้ำพระพุทธรูป เพราะเป็นประเพณีความเชื่อสืบทอดกันมาว่า บรรดาของค้ำคูณทั้งหลาย เป็นของศักดิ์สิทธิ์ ผู้ครอบครองนับถือ บูชากราบไหว้ จักเป็นผู้สมบูรณ์ทุกสิ่งด้านของล้นมากมี เงินทองข้าวของใดบ่มีขาด เพราะอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์บรรดาของค้ำคูณพาให้มั่งมี บรรดาของค้ำคูณเหล่านี้ คือ 

                     คดเขาควาย
                            นอแรด
                เขากวางคุด
                            เขี้ยวหมูตัน
                      จันทคร้อ
                อากาศช้างพลาย
                งาช้างน้ำ
                     ฯ ล ฯ 
             ถ้าใครยังไม่มีก็ควรจะเสาะหาอย่างน้อยซัก 1 อย่าง ข้อสำคัญ ต้องเป็นของแท้ นะครับ ลองนำมาบูชากราบไหว้ดู แล้วท่านจะเห็นผลถึงการเปลี่ยนแปลงด้านต่าง ๆ ในทางที่ดีขึ้น  ทดลองดูครับดีแน่นอน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น