วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ลูกอม



                  ลูกอม เนื้อผงพุทธคุณ ผสมครั่งและผงว่านยา 108 คลุกรัก ขนาดประมาณปลายนิ้วก้อยครับ ฝีมือการปั้นและปลุกเสกโดย หลวงพ่อสังข์ สุริโย วัดนากันตม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ประทับยันต์ เฑาะว์ขัดสมาธิ หรือ บางท่านเรียกว่า เฑาะว์มหาพรหม ซึ่งเป็นยันต์ ประจำตัวของหลวงพ่อชัดเจนครับ



                    ลูกอม ลูกนี้ ติดอยู่กับสร้อยประคำ 109 เม็ด ของหลวงพ่อ ด้านบนใส่ห่วงทองแดงเดี่ยว หมุนเกลียว 2 รอบ แต่ที่พิเศษสุด ๆ ก็คือ เขย่าดูมีเสียงกริ่งครับ แต่ที่แปลกที่สุดก็คือ เสียงกริ่งนั้นดังไม่เหมือนกริ่งทั่วไป เพราะว่า มันมีเสียงดังกรอด ๆ ๆ คล้ายกับเสียงครางของ จั๊กจั่น ก่อนที่มันจะร้องอี ๆ ๆ ยังไงยังงั้นเลยครับ บางคนบอกว่า เป็นเสียงของ ปรอทกรอ ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้ครับ เพราะว่า หลวงพ่อสำเร็จปรอทด้วยเหมือนกัน อีกทั้งโปรดสังเกตุ รักที่คลุกลงไปผสมในผงนั้น เป็นรักแดงครับ มีบางส่วนลอยตัวขึ้นมาบนผิวนอกของลูกอม มองดูสวยงามมากครับ



                ส่วนลูกอมลูกนี้  มองดูผิวของลูกอม มีลักษณะแข็งและแกร่งมาก ขนาดใหญ่ประมาณปลายนิ้วกลางครับ น้ำหนักตึงมือพอสมควร เข้าใจว่าอาจจะเป็นเนื้อผงพุทธคุณ หรือไม่ก็อาจจะเป็น ลูกอมปรอท ก็เป็นได้ เนื่องจากหลวงพ่อสำเร็จปรอท อีกทั้งมีความรู้ทางด้านว่านยา ซึ่งว่านยาบางชนิด ใช้กวนปรอท ทำให้ปรอทตายและแข็งตัวได้  หลวงพ่อลงรักไว้อย่างหนาและปิดทองทั้งลูก สวยงามมากครับ



                  ลูกนี้ มิได้ประทับยันต์ เฑาะว์ เพราะว่าเนื้อแกร่งมาก อีกทั้ง เขย่าดู ไม่มีเสียงกริ่ง ครับ ส่วนพุทธคุณนั้น เด่นทางแคล้วคลาด และ เมตตา มหานิยมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น