วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

@@@ ไม้ตะพดฤาษี @@@


                              ไม้ตะพดฤาษี หลวงพ่อสังข์ วัดนากันตม  บางท่านเรียกว่า ไม้เท้าพ่อครู หรือ ไม้ตะพดวิเศษ หลวงพ่อ ทำจากไม้ที่ต้องอาถรรพ์ คือ ไม้ต้นนั้น จะต้องถูกฟ้าผ่า และ ยืนต้นตาย เมื่อหาได้ หลวงพ่อก็จะไปทำพิธีพลีกรรม ขอจากเทพยดา ที่รักษาต้นไม้นั้น ความยาวของไม้ตะพดนี้ ยาวตั้งแต่หัวจดท้ายยาว  23  นิ้ว  ถ้าตามตำราส่วนสัดศาสตราวุธทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นมีดหมอ หอก ดาบ กริช และพระขรรค์ เป็นต้น  ตามตำรา ความยาวของอาวุธ จะแบ่งเป็น 10 ส่วน ถ้าอาวุธนั้น ยาวเกิน 10 ส่วน ก็ให้เริ่มนับ ส่วนที่เกินเป็น 1 ใหม่ ความยาวตกอยู่ที่ส่วนที่ 23  เรียกว่า พ้นพินาศ ความหมายคือ  ปราศจากความวิบัติทั้งปวง หลวงพ่อ แบ่งส่วนของไม้ตะพด ออกเป็น 3 ส่วน ส่วนหัวไม้ยาว 4 นิ้ว ส่วนกลางไม้ยาว 15 นิ้ว ส่วนปลายไม้ยาว 4 นิ้ว














                ส่วนหัวไม้ตะพด ยาว 4 นิ้ว หลวงพ่อทำเป็นรอยบาก แบ่งส่วนให้เห็นชัดเจน ส่วนปลายหัวไม้เจาะรูกว้างพอสมควร ผู้รู้บอกว่า หลวงพ่อบรรจุวัตถุอาถรรพ์ต่าง ๆ ลงไป เช่น ผงพุทธคุณ  5 ชนิดที่หลวงพ่อเขียนผง ลบผงไว้ ขี้ผึ้งผสมสิ่งของที่เป็นอาถรรพ์  ชิ้นส่วนของไม้ หรือ หนังควายที่ถูกฟ้าผ่าลงอักขระ และ ปรอท เป็นต้น เมื่อบรรจุสิ่งต่าง ๆ ครบแล้ว หลวงพ่อก็จะฝังรูปเหมือนของหลวงพ่อ ลงไปในรูที่เจาะไว้และจะเหลือองค์พระให้โผล่ขึ้นมาประมาณครึ่งองค์ ต่ำลงมา หลวงพ่อลงเหล็กจาร เป็นอักษรธรรม อ่านว่า อะหัง รักขันตุ กัตวา










                     ส่วนกลางของไม้ ยาว 15 นิ้ว ชิดขอบด้านบน หลวงพ่อเจาะรู ขนาดกว้างราว 1 นิ้ว สูง ราว 1 นิ้วครึ่ง และทำการบรรจุวัตถุอาถรรพ์ เช่นเดียวกับหัวไม้ เมื่อบรรจุเสร็จแล้ว คราวนี้ หลวงพ่อฝังพระพุทธรูปปางนาคปรก 9 เศียร ลงไป





                   ส่วนอีกด้านของไม้ หลวงพ่อลงเหล็กจาร อักษรธรรม อ่านว่า อะหัง รักขันตุ กัตวา  เช่นเดียวกับส่วนหัวของไม้ แต่ลงจำนวน 2 แถว



                     ตอนปลายไม้ตะพด จะสังเกตุเห็นรอยบากเป็นวงกลมรอบไม้ 3 วง ซ้อนกันอยู่  แบ่งส่วนของไม้ให้เห็นอย่างชัดเจน


                              ปลายไม้ ความยาว 4 นิ้ว หลวงพ่อลงเหล็กจาร อักษรธรรม จำนวน 3 แถว แต่ผมพยายามอ่านแล้ว อ่านไม่ออก  อาจจะเป็น อักขระหัวใจอานุภาพ ผิดพลาดขออภัย

                 
                   ไม้ตะพด หลวงพ่อสังข์ชิ้นนี้ เป็นไม้แก่นขาม ฟ้าผ่า ยืนต้น ตายพราย สังเกตุศรชี้ จะเห็นรอยฟ้าผ่า สีน้ำตาลอ่อนเป็นทางยาว
                    

                      เม็ดประคำโทน แก่นขาม ฟ้าผ่าเม็ดนี้ ศิษย์สุริโย นำมาเป็นตัวอย่างให้เห็นรอยฟ้าผ่าที่ดูง่ายมาก จะสังกตุเห็นรอยฟ้าผ่าสีน้ำตาลอ่อนชัดเจนมาก ถ้าใครเห็นแบบนี้ รีบคว้าเลยนะครับ อย่าปล่อยให้หลุดมือไปเป็นอันขาด    
                    ไม้ตะพดฤาษี นี้ท่านผู้รู้กล่าวไว้ว่า มีอานุภาพสูงมาก ถ้าบูชาไว้กับบ้าน จะช่วยป้องกันภูตผี ปีศาจ และ ภยันตรายต่าง ๆ อันเกิดจากอำนาจมืด วิชาชั่วร้ายของคนมีวิชาอาคม ที่อาจจะปล่อยของล่องลอยมาทำมิดีมิรายกับบ้านเรือนและผู้คนในบ้านของเราได้  ไม้ตะพดนี้ กล่าวกันว่า ภูตผีเกรงกลัวยิ่งนัก ถ้าผีเข้าสิงใคร เพียงเอาปลายไม้วางบนศรีษะ ผีนั้นก็จะออกจากร่างและเผ่นหนีไปทันที  แม้แต่เทวดาเกเรบางตนที่ชอบมารังแกมนุษย์ เพียงเห็นไม้ตะพด ก็จะหลีกเลี่ยง ไม่กล้าสำแดงอิทธิปาฏิหาริย์ใด ๆ ได้เลย คนโบราณเอาไม้ตะพดแช่น้ำ ทำน้ำมนต์ อธิษฐานจิต ขอให้พระเจ้า 5 พระองค์ ช่วย แล้วเอาน้ำมนต์ประพรม อาบกิน  คนไข้โรคประหลาดจะหายได้
                    ไม้ตะพดฤาษี หรือ ไม้เท้าพ่อครู มีอานุถาพสูงมาก ถึงขนาด หลวงพ่อ ท่านสั่งห้ามนักห้ามหนา ไม่ให้เอาไม้ตะพดตีใครเป็นอันขาด เพราะผู้ถูกตีแม้เพียงเบา ๆ ก็อาจจะพิการไปชั่วชีวิต หรือไม่ก็อาจจะเป็นบ้ารักษาไม่หาย และ ผู้กระทำจะได้รับแรงบาปอย่างมหันต์  หลวงพ่อท่านจึงไม่คอยทำออกมามาก และ จะมอบให้เฉพาะคนที่หลวงพ่อพิจารณาแล้วเท่านั้น เพราะว่าหากตกไปอยู่กับคนไม่ดี ไม่มีศีลธรรม อาจจะนำไปใช้ในทางที่ผิด บาปที่ได้รับนอกจากจะส่งแรงแก่คนทำแล้ว ยังเลยมาลงโทษอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาด้วย ท่านจึงกำชับให้ผู้ที่ได้รับไม้ตะพดจากหลวงพ่อ  ให้บูชาไว้กับบ้านเท่านั้น จึงเป็น เครื่องราง ของขลัง ของหลวงพ่อสังข์ ที่พบเห็นได้ยาก และ หายากมากที่สุดขนิดหนึ่งครับ
               

6 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้ ไม่มีแล้วไช่ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตั้งแต่สะสมมา ผมเพิ่งพบชิ้นนี้ชิ้นเดียว ไม่ทราบว่า จะมีที่ใครอีกหรือไม่ครับ

      ลบ
  2. ในสวนต้นมะพร้าวถูกฟ้าผ่า ชาวบ้านบอกให้เอาออกเสียต้องทพอยางไรบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  3. ขอประทานโทษครับ ทางกลุ่ม ศิษย์สุริโย ไม่มีใครมีความรู้ทางด้านนี้ที่จะแนะนำท่านเลยครับ คงจะต้องสอบถามท่านอื่นครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  4. บูชา รูปปั้น ฤาษีตาวัว ได้ทางไหนครับ

    ตอบลบ
  5. ติดต่อกับผมด้วย ต้องการ รูปปั้นปูฤาษี ตาวัว
    0955973996

    ตอบลบ